Hãy mua nhà ngay khi có thể

Bắt nhịp thị trường nhà ở hiện tại không dễ dàng bởi nhịp độ thay đổi nhanh, sự cạnh tranh gay gắt và tính bất ổn. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên người mua nhà lần đầu hãy tham gia thị trường ngay khi có thể.

Tác động của lãi suất tăng

Những người mua nhà lần đầu thường gặp nhiều rào cản gia nhập hơn vì họ thường còn trẻ, đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp và có ít tiền tiết kiệm hơn để thanh toán khoản trả trước. Kết quả là, lãi suất tăng sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến khoản thanh toán của họ so với những khách hàng trưởng thành hơn, có thu nhập cao hơn và có tiền tiết kiệm hoặc vốn chủ sở hữu lớn hơn từ những căn nhà mà họ từng mua trước đó.

Lãi suất cao hơn có thể khiến giá nhà đất giảm hoặc chững lại, đồng thời gây áp lực lên việc thẩm định khoản vay và khiến chi phí trả góp cao hơn. Lãi suất cao cũng là nguyên nhân làm tăng chi phí xây dựng, gây khó khăn cho việc giảm giá nhà từ người mua đến người bán.

Tuy nhiên, dù những người mua nhà lần đầu có thể không đạt được lợi nhuận vốn chủ sở hữu từ ngoi nhà hiện có hoặc đã mua trước đó so với những người chủ nhà lâu năm, họ vẫn nên mua nhà ngay hôm năm để hưởng lợi ích về dài hạn,

Bảo vệ sức mua bằng cách cố định lãi suất

Lãi suất có thể tiếp tục tăng, nên một trong những cách tốt nhất mà người mua nhà lần đầu có thể duy trì khả năng mua nhà của mình là “chốt” ngay mức lãi suất hiện tại.

Sau đó, họ phải chắc chắn rằng sẽ được phê duyệt khoản vay thế chấp với mức lãi suất này cho đến sau khi giao dịch hoàn tất. Điều này sẽ bảo vệ họ khỏi việc tăng lãi suất trong tương lai và tăng áp lực trả nợ hàng tháng.

Đồng thời, người mua cần đảm bảo rằng căn hộ mình đang mua và vay thế chấp đã được ngân hàng bảo lãnh, để tránh nguy cơ mất cả căn nhà và tiền đặt cọc khi chủ đầu tư không thể hoàn thành nghiệm vụ bàn giao nhà.

Đây là thời điểm thích hợp để mua nhà lần đầu

Thị trường nhà ở đang được săn đón, và sẽ tiếp tục được săn đón trong thời gian tới do nhu cầu ngày càng tăng từ người mua nhà. Mặc dù lãi suất tăng có thể làm thị trường tạm thời chững lại, thì khi dịch bệnh được đẩy lùi và việc đi lại trở lại bình thường, nhu cầu về nhà ở chắc chắn sẽ bật tăng trở lại.

Bằng cách tham gia thị trường và cố định lãi suất ngay hôm nay, những người mua nhà lần đầu không chỉ tự bảo vệ mình trước tỷ giá tăng mà còn đảm bảo cho mình một tương lai tài chính bền vững bằng cách xây dựng vốn chủ sở hữu ngay từ hôm nay, một nền tảng mà sẽ giúp họ có thể mua thêm nhà mới vào ngày mai.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post