Giấy hoàn công nhà ở sau 10 năm có phải làm lại ?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tại tôi xây 1 căn nhà, tôi có mượn thêm tiền ngân hàng để xây nhà.

Ngân hàng hiện giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi, nên tôi không thể làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà gắn liền với đất. Do đó, tôi sẽ làm giấy hoàn công trước, đợi sau này trả nợ ngân hàng xong thì tôi sẽ làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (dự kiến là 10 năm).

Vậy sau 10 năm, tôi có cần làm lại giấy hoàn công hay không? Hay tôi vẫn sử dụng được giấy hoàn công hiện tại.

nguphunganh88@...

Trả lời:

Khoản 5 Điều 12 Thông tư số 39/2009/TT – BXD ngày 09 tháng 12 năm 2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về quản lý chất lượng xây dựng nhà ở riêng lẻ quy định: “Chủ nhà hoặc người được ủy quyền tổ chức nghiệm thu, tiếp nhận công trình nhà ở khi nhà thầu thi công hoàn tất hợp đồng thi công xây dựng”.

Hồ sơ xin xác nhận công trình hoàn công (thủ tục hoàn công) gồm:

1. Giấy báo kiểm tra công trình hoàn thành theo mẫu (01 bản chính);

2. Giấy phép xây dựng nhà ở (01 bản chứng thực);

3. Bản vẽ thiết kế xây dựng nhà (01 bản sao);

4. Bản vẽ hiện trạng hoàn công (02 bản chính);

5. Hợp đồng thi công với đơn vị có giấy phép hành nghề (01 bản sao);

6. Giấy phép hành nghề của đơn vị thi công (01 bản chứng thực);

7. Các giấy tờ liên quan khác

Theo quy định pháp luật hiện hành, nếu căn nhà của bạn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà gắn liền với đất thì bạn có thể giữ và sử dụng giấy hoàn công hiện tại mà không cần phải làm lại.

Trân trọng./.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post