Có được hủy hồ sơ xin cấp giấy sổ đỏ

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư! Tôi có làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ và QSDNƠ chuyển từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. Diện tích sử dụng đất là 200m2.

Chi phí giá đất nông nghiệp quy định là 316.000 đồng, thổ cư là 3.492.300 đồng, chênh lệch quá lớn, tổng chi phí chuyển mục đích gần 350 triều, kèm theo lãi suất 0,05%/ ngày và tôi không có khả năng chi trả.

Vậy tôi có thể làm đơn xin hủy hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ và QSDNƠ hay không và thủ tục như thế nào?

Tôi xin chân thành cám ơn!

mimosa.vanila@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Căn cứ vào Luật đất đai và các văn bản hướng dẫn liên quan, không có quy định nào về thủ tục hủy bỏ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Vì vậy, bạn có thể viết đơn trình bày yêu cầu hủy bỏ thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất gửi đến cơ quan bạn đã nôp hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Nghị định 120/2010/ND-CP khoản 8 cho phép hộ gia đình, cá nhân trong chuyển mục đích sử dụng đất có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi” nợ tiền sử dụng đất” trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thời hạn ghi nợ tối đa là 5 năm.
"4. Hộ gia đình, cá nhân được chuyển mục đích sử dụng đất, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định tại Điều 6, Điều 8 Nghị định này và hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất tái định cư mà chưa có khả năng tài chính để nộp tiền sử dụng đất có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi "nợ tiền sử dụng đất" trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có đơn đề nghị kèm theo hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận hoặc hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất hoặc hồ sơ giao đất tái định cư. Khi thanh toán nợ, người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất theo giá đất tại thời điểm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được trả nợ dần khi có khả năng về tài chính trong thời hạn tối đa là 5 năm; sau 5 năm mà chưa trả hết nợ tiền sử dụng đất thì người sử dụng đất phải nộp tiền sử dụng đất theo giá đất tại thời điểm trả nợ.

Căn cứ những tư vấn trên, bạn có thể cân nhắc giữa việc hủy chuyển đổi mục đích sử dụng và ghi nợ tiền sử dụng đất.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post