Vùng đất kỳ lạ, nơi tôm hùm rẻ hơn rau

Hải sản rõ ràng là đặc sản ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Tuy nhiên, hải sản có một đặc thù là cần phải được bảo quản đúng cách để chúng có thể "tươi sống", giúp người thưởng thức tận hưởng hương vị. Những vấn đề xảy ra trong việc bảo quản, lưu trữ và vận chuyển sẽ khiến hải sản mất nhiều giá trị.

Tại những ngôi làng ven biển ở châu Phi, vốn khá xa xôi, hẻo lánh, hải sản đánh bắt được lại chỉ có thể tiêu thụ trong ngày nếu không muốn biến chúng trở thành món hàng vô giá trị.

Chính vì thế, ở rất nhiều vùng đất châu Phi, hải sản trở thành món hàng đặc thù mà người dân gần như không có cơ hội được thưởng thức. Tuy nhiên, ở những vùng ven biển của châu lục này, hải sản lại trở thành món hàng mà họ còn chẳng muốn ăn bởi chúng quá… nhiều.

Ngoài ra, các kỹ thuật nấu nướng ở châu lục này cũng chưa được "ưu việt" như phần còn lại của thế giới. Điều đó khiến những thực phẩm, vốn được coi như sơn hào hải vị ở nhiều nơi, lại chỉ là những món ăn không mấy hấp dẫn ở đây. Nó cũng khiến người dân không mấy mặn mà với món thực phẩm này.

Trong khi đó, khí hậu nóng ở châu Phi khiến hải sản dễ dàng bị biến chất khi không được bảo quản đúng cách. Khi đó, chúng không chỉ trở thành món thực phẩm không ngon mà còn kém hiệu quả kinh tế hơn rất nhiều so với các loại sản vật có thể bảo quản được lâu hơn và dễ dàng hơn.

Cuối cùng, người châu Phi không quá coi trọng hải sản. Không giống như phần còn lại của thế giới, tôm hùm hay bất cứ món sản vật biển nào khác cũng chỉ là những món ăn bình dân trong mắt người dân châu Phi. Chính vì thế, chúng được bán với giá rẻ còn hơn rau ở chợ.

Tập hợp những vấn đề này, tôm hùm hay các loại hải sản khác đều kém hấp dẫn ở châu Phi. Thậm chí, chúng còn trở thành món ăn cho những gia đình không có điều kiện. Đó cũng là nguyên nhân sâu xa khiến nguồn lợi thủy sản dồi dào ở châu lục này chưa được khai thác hợp lý và sinh lời cho người dân bản địa.

(Theo Nhịp Sống Thị Trường)

Săn thức ăn cho tôm hùm, kiếm tiền triệu mỗi ngàyKhoảng 3 năm nay, nhiều ngư dân Hà Tĩnh có thêm nghề lặn sông Vịnh bắt vẹm đen bán làm thức ăn cho tôm hùm. Công việc này giúp họ kiếm tiền triệu trong một buổi sáng.

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post