Thế chấp bất động sản khi vay vốn

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có quyền sử dụng đất tại Nam Định và một căn nhà ở Đà Nẵng.

Tôi muốn dùng hai tài sản này để thế chấp khi vay vốn ngân hàng. Vậy cho hỏi, tôi có thể để hai tài sản này làm thành một hợp đồng thế chấp được không? Xin luật sư tư vấn giúp tôi.

Chân thành cảm ơn.

namhai03@...

Luật sư Nguyễn Thị Huỳnh, Công ty luật TNHH ATIM trả lời bạn như sau:

Căn cứ Điều 42 Luật Công Chứng năm 2014 quy định về phạm vi công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản thì:

“Công chứng viên của tổ chức hành, nghề công chứng chỉ được công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở, trừ trường hợp công chứng di chúc, văn bản từ chối nhận di sản là bất động sản và văn bản ủy quyền liên quan đến việc thực hiện các quyền đối với bất động sản

Như vậy, trường hợp bạn dự định thế chấp tài sản toạ lạc ở hai tỉnh khác nhau thì phải lập thành hai Hợp Đồng, mỗi hợp đồng chỉ được công chứng tại tổ chức công chứng nơi có bất động sản.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post