Nhiều ngân hàng nâng lãi suất tiết kiệm lên trên 8%/năm

Cuộc đua huy động vốn trong tháng 10 đã rất nhộn nhịp, khi có nhiều ngân hàng nâng mức lãi suất lên trên 8%/năm với các kỳ hạn.

Với gửi tiết kiệm online, kỳ hạn 6 tháng, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietAbank) đang có mức lãi suất cao nhất lên tới 8,3%,/năm, tiếp theo là Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) 8,2%/năm và Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) 8,1%/năm.

Tương tự, với kỳ hạn 12 tháng, 3 nhà băng trên cũng nằm trong nhóm các ngân hàng có mức lãi suất huy động cao  nhất. Tiếp đó là Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Bắc Á (BacAbank), Nam Á (NamAbank) và Hàng hải (MSB)...

Với hình thức gửi tại quầy, kỳ hạn 6 tháng, SCB giữ vị trí quán quân với lãi suất cao nhất 7,9%/năm, Kienlongbank 7,8%/năm và BacAbank 7,6%/năm. Kỳ hạn 12 tháng, tại SCB mức lãi suất là 8,5%/năm, Kienlongbank 8,3%/năm. Ngân hàng TMCP An Bình (ABbank) 8,5%/năm và BacAbank 8%/năm. 

Từ tháng 10, nhiều ngân hàng nâng mức lãi suất lên trên 8%/năm với các kỳ hạn. Ảnh Hoàng Hà.

Ở kỳ hạn dài, SCB có lãi suất 8,85%/năm cho kỳ hạn 24 tháng. VietAbank theo sát với mức lãi suất 8,8%/năm. Tiếp theo là Kienlongbank 8,6%/năm, NamAbank 8,4%/năm. Với kỳ hạn 36 tháng, SCB hiện là ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất 8,9%/năm. 

Một số ngân hàng còn có các chương trình khuyến mãi và tăng quà cho khách hàng gửi tiết kiệm. Đặc biệt, những khách hàng có khoản tiền gửi lớn có thể thỏa thuận riêng với ngân hàng để được hưởng mức lãi suất tốt nhất.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), một số ngân hàng thương mại đã công bố lãi suất huy động trong tháng 10 tăng mạnh hơn nhiều so với mức tăng của tháng 9. Dự báo, lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm 2022.

Như vậy, với 500 triệu đồng gửi tiết kiệm, kỳ hạn 6 tháng, lãi suất cao nhất 8,3%/năm, khách hàng sẽ nhận được 20,75 triệu đồng tiền lãi; nếu gửi 12 tháng với lãi suất cao nhất 8,7%/năm, sẽ được hưởng 43,5 triệu đồng.

Nếu gửi 24 tháng với lãi suất 8,85% sẽ được hưởng 88,5 triệu đồng; còn gửi kỳ hạn 36 tháng lãi suất 8,9%/năm sẽ được hưởng 133,5 triệu đồng, khi lĩnh lãi cuối kỳ. Đây là những mức lãi suất cao nhất hiện nay trên thị trường và thật sự hấp dẫn với kênh gửi tiết kiệm.

Ngân hàng vào cuộc đua lãi suất, đã tới lúc dồn tiền gửi tiết kiệm ?Một loạt ngân hàng đã vào cuộc đua tăng lãi suất huy động với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất đã vượt 7%/năm và 12 tháng lên tới 8%/năm. Cuộc đua dự báo chưa dừng lại, lãi suất tiết kiệm sẽ còn tăng.

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post