Nhiều cơ hội mở đường bay quốc tế khai thác đi và đến Phú Quốc

Nhiều cơ hội mở đường bay quốc tế khai thác đi và đến Phú Quốc - Ảnh 1.

Đại diện Hãng hàng không Emirates phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Phú Quốc - Ảnh: LÊ VINH

Ông Huỳnh Quang Hưng - chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết sau ảnh hưởng dịch COVID-19 đến nay ngành du lịch biển đảo Phú Quốc có sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ, lượng khách du lịch đến Phú Quốc nhiều gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Mỗi ngày, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có 80 - 90 chuyến bay đưa đón khách đi và đến đảo vui chơi, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, hiện TP Phú Quốc có 5 đường bay quốc tế đang khai thác với tần suất bay 8 chuyến/ngày gồm Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc.

Theo ông Hưng, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện là 1 trong 5 cảng hàng không có lượng khách đông nhất, nhiều nhất và hiệu quả nhất trong tổng số 29 cảng hàng không Việt Nam. 

Dự kiến những năm tới TP Phú Quốc sẽ được mở rộng đầu tư thêm một đường hạ cất cánh, nhà ga, sân đậu để đáp ứng nhu cầu đón du khách du lịch trong và ngoài nước đến đảo ngọc vui chơi.

Ông Philip Claud Odhiambo Ojuang - chủ tịch Ủy ban Hiệp hội các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam - cho biết Phú Quốc có điều kiện thuận lợi để trở thành điểm đến du lịch thu hút khách trong và ngoài nước đến vui chơi, nghỉ dưỡng. 

Ông mong muốn cơ quan chức năng thúc đẩy miễn thị thực đồng bộ giữa các sân bay trong nước để du khách đến Phú Quốc được thuận tiện hơn. Đồng thời đánh giá cao kế hoạch nâng cao khả năng xử lý của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc về các khía cạnh hàng hóa, hành khách trong tương lai.

Dịp này, 20 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại Việt Nam cũng có dịp tìm hiểu cơ hội phát triển mạng đường bay và việc mở đường bay đi và đến TP Phú Quốc; khả năng đáp ứng của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với các máy bay cỡ lớn cũng như việc cấp thị thực đối với du khách nước ngoài.

Hơn 6,1 triệu lượt khách đến với Kiên Giang

z3812852781553_a9f538f3cd928733d907ba00d4be4c66

Khách du lịch đến Phú Quốc vui chơi - Ảnh: C.CÔNG

Ngày 19-10, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết 9 tháng đầu năm 2022, Kiên Giang ước đón trên 6,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 7.738 tỉ đồng (tăng 219,1% so với cùng kỳ, đạt 99,9% kế hoạch năm). Riêng Phú Quốc đón trên 4 triệu lượt (tăng 154% so với cùng kỳ) với tổng doanh thu ước đạt 5.136 tỉ đồng.

Khách quốc tế đến Kiên Giang trong 9 tháng đầu năm nay khoảng 26.154 lượt.

80 khách du lịch bay thẳng từ Ấn Độ đến Phú Quốc80 khách du lịch bay thẳng từ Ấn Độ đến Phú Quốc

TTO - Sáng 9-9, ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - cho biết khoảng 8h sáng cùng ngày, chuyến bay của Hãng Vietjet Air đưa khoảng 80 khách du lịch từ Ấn Độ đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Nguồn: tuoitre.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post