Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF cùng lúc đạt 2 chứng nhận quốc tế

Tổ chức Bureau Veritas vừa trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 V5.1 cho Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh của Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam.

BaF đã trở thành đơn vị tiên phong ở Việt Nam đạt cùng lúc 2 chứng nhận được đánh giá là tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, áp dụng trên toàn thế giới. BaF cũng nhận được sự tư vấn và đồng hành từ Tổ chức Tài chính quốc tế IFC - Thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank Group) trong dự án này. 

Đại diện tổ chức Bureau Veritas trao 2 chứng nhận cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh 

Tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống quản lý trong sản xuất thức ăn chăn nuôi 

BV là tổ chức chuyên về thử nghiệm, kiểm tra và chứng nhận được công nhận trên phạm vi toàn cầu. Để đạt được các chứng nhận này, nhà máy phải trải qua hơn 7 tháng làm việc, 3 kỳ đánh giá nội bộ và toàn diện với tổ chức BV, đáp ứng đồng thời 229 tiêu chí về hoạt động sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, 10 điều khoản ISO22000 (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm) và 7 nguyên tắc HACCP (Hệ thống kiểm soát các mối nguy nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm). Trong đó, chứng nhận FSSC 22000 còn đặc biệt quan tâm đến các chỉ tiêu về dinh dưỡng, vật lý nguyên liệu và sử dụng nguyên liệu trong thành phần thức ăn chăn nuôi thân thiện với môi trường. 

“Việc được trao cùng lúc hai chứng nhận quốc tế đã chứng minh những cam kết nghiêm túc của BaF trong việc kiểm soát từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến đầu ra thành phẩm. Đây là thành quả đầy tự hào nhưng chỉ là bước khởi đầu, bởi lẽ BaF phải tiếp tục hành trình dài để duy trì, cải tiến hệ thống sản xuất thức ăn chăn nuôi không chỉ cho 1 nhà máy mà áp dụng cho tất cả nhà máy còn lại, tạo nên nguồn dinh dưỡng ổn định cho hệ thống trang trại chăn nuôi của công ty và các trang trại liên kết cùng BaF. Cuối cùng hướng đến mục tiêu quan trọng là cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng”, bà Bùi Hương Giang, Tổng Giám đốc công ty BaF chia sẻ. 

Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chăn nuôi Việt Nam chia sẻ, hiện nay thách thức và trở ngại lớn nhất của ngành chăn nuôi không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đó là an toàn thực phẩm, là thân thiện và sự chia sẻ. Thân thiện và chia sẻ ở đây là chia sẻ với những người đồng hành trong ngành, tính nhân đạo đối với vật nuôi và thân thiện với môi trường. Không thể có phát triển bền vững nếu còn sử dụng kháng sinh không kiểm soát để gây nên tồn dư trong thực phẩm, ô nhiễm môi trường, mất khả năng kiểm soát dịch bệnh. Đây cũng là những tiêu chí mà chỉ doanh nghiệp nào đáp ứng được mới được cấp thành công chứng nhận FSSC 22000 hiện nay. 

“Vì thế, BaF đang đi trước đón đầu và đi đúng xu thế của ngành chăn nuôi, thực phẩm thế giới. Đây chỉ là sự kiện khởi đầu, cần phải duy trì để tạo nên những thực phẩm sạch vì sức khỏe con người và cộng đồng, vì một hành tinh tươi xanh; hiện thực khát vọng đưa thực phẩm thương hiệu Việt Nam tiến vào thế giới”, ông Nguyễn Xuân Dương bày tỏ.

 Ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chăn nuôi Việt Nam 

Đầu tư nghiên cứu công thức “cám chay” cho đàn heo nuôi nội bộ 

Theo chia sẻ từ lãnh đạo công ty BaF, cám được sản xuất từ nhà máy của BaF là “cám chay”, không chứa các thành phần từ gốc đạm động vật (như bột xương thịt, bột huyết, bột lông vũ, bột cá…), không chứa chất tạo nạc, chất tăng trọng và chỉ cung cấp cho đàn heo nuôi nội bộ, không bán thương mại ra thị trường. Như vậy, heo của BaF có thể xem là “heo ăn chay” - một điểm khác biệt hoàn toàn của BaF hiện nay. 

Công thức đặc biệt này do đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng của công ty nghiên cứu nhằm loại bỏ các rủi ro về vi sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe vật nuôi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng phù hợp và xuyên suốt cho heo trong mọi giai đoạn phát triển. Không chỉ cung cấp cho thị trường thực phẩm sạch, nguồn gốc cụ thể, thịt heo BaF còn được đánh giá là phù hợp với thị hiếu và khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam với màu thịt đỏ, mềm, thơm, ăn không ngậy. 

Thịt heo thương hiệu BaF Meat đang được phân phối độc quyền trong chuỗi cửa hàng Siba Food và mô hình xe bán thịt Meat shop. Hiện nay toàn hệ thống đang có khoảng 60 cửa hàng Siba Food và 250 Meat Shop. Kế hoạch đến 2023 sẽ mở rộng lên 100 cửa hàng và 1.000 Meat Shop. 

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Tây Ninh có tổng diện tích 30.000m2, công suất thiết kế tối đa đạt 200.000 tấn/năm; đầu tư và ứng dụng khoa học công nghệ vào dây chuyền tự động qua hệ thống máy tính; điều hành bởi đội ngũ nhân sự hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng và vận hành sản xuất. 

BaF cũng đang cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ vào mảng chăn nuôi heo khi nhanh chóng vươn lên Top 5 công ty chăn nuôi quy mô hàng đầu Việt Nam. Cuối tháng 9/2022, BaF đồng loạt khởi công 4 cụm trang trại heo công nghệ cạo tại Tây Ninh. Động thái này nằm trong chiến lược xây dựng mạng lưới khoảng 100 trang trại, 200.000 nái, 6.000.000 heo thương phẩm vào năm 2030 và tham vọng trở thành doanh nghiệp xứng tầm với các công ty chăn nuôi FDI. 

Ngọc Minh

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post