Giá tiêu hôm nay 20/10, VPA nỗ lực kết nối xuất khẩu, doanh nghiệp Pháp đặc biệt đánh giá cao chất lượng tiêu Việt Nam

Giá tiêu hôm nay 20/10 abc
Giá tiêu hôm nay 20/10, VPA nỗ lực kết nối xuất khẩu, doanh nghiệp Pháp đặc biệt đánh giá cao chất lượng tiêu Việt Nam.

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang tại một số địa phương, giao dịch từ 58.500 – 61.000 đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 58.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (59.000 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (59.500 đ/kg); Bình Phước (60.500 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 61.000 đ/kg.

Mới đây, tại sự kiện kết nối giao thương với doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, bán buôn và siêu thị Pháp do Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam (VPA) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCI) và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức, ông Vũ Anh Sơn - đại diện Thương vụ bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, đây là lần đầu tiên một hiệp hội của Việt Nam tìm hướng đi mới trong cách tiếp cận đối tác, kết nối giữa người mua hàng và các doanh nghiệp xuất khẩu, hướng tới xây dựng thương hiệu bền vững.

Các doanh nghiệp hồ tiêu Việt Nam tham gia sự kiện tại Pháp lần này đều rất mạnh và có tiềm lực xuất khẩu tốt. Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và bán buôn lớn của Pháp cũng tham gia sự kiện này.

Ông Arnaud Vincent, Giám đốc điều hành của Công ty Hạt tiêu và Gia vị Pháp, đánh giá,hạt tiêu Việt Nam đã được biết đến từ lâu và chất lượng ngày càng được cải thiện.

Ông Grégoire Courme, đại diện của Aromatum cho rằng, ngành hồ tiêu Việt Nam hiện đang có nhiều lợi thế do Việt Nam là nước sản xuất hồ tiêu hàng đầu thế giới, chất lượng sản phẩm ngày càng cao, các công ty Việt Nam ngày càng lớn mạnh và thị trường ngày càng có sức cạnh tranh mạnh mẽ.

"Việc tổ chức sự kiện này thể hiện ý chí không ngừng nâng cao chất lượng của Chính phủ Việt Nam và quyết tâm của các doanh nghiệp tư nhân. Tôi đánh giá cao điều này", ông Grégoire Courme cho hay.

Những năm gần đây, hồ tiêu Brazil nổi lên như một thị trường cạnh tranh với tiêu Việt. Hồ tiêu Việt Nam đang bị mất thị phần do các thị trường Brazil và Indonesia chào giá cạnh tranh hơn và cước phí vận chuyển cũng rẻ hơn so với Việt Nam.

Tuy nhiên, với riêng thị trường EU, hồ tiêu Brazil ngày càng bị cảnh báo. Năm 2019, EU đã đưa ra 65 thông báo về việc các lô hàng hồ tiêu Brazil có nhiễm vi khuẩn Salmonella, năm 2020 là 66 thông báo, con số tương tự cũng được ghi nhận vào năm ngoái.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 10/2022, Hiệp hội Gia vị châu Âu đã gửi một lá thư cho các thành viên, nêu rõ rằng Liên minh châu Âu sẽ tăng cường các quy định về hồ tiêu có xuất xứ từ Brazil.

Hạn chế tiêu Brazil vào châu Âu giúp cho tiêu Việt vô hình trung được hưởng lợi ở 2 khía cạnh, giảm bớt đối thủ cạnh tranh ở thị trường khó tính này, và tăng cường nhập khẩu tiêu đen từ chính Brazil.

Giá tiêu hôm nay 19/10, nối đà giảm sâu, hồ tiêu ‘trúng đòn’ tỷ giá và lực cầu yếu từ thị trường Trung Quốc Giá tiêu hôm nay 19/10, nối đà giảm sâu, hồ tiêu ‘trúng đòn’ tỷ giá và lực cầu yếu từ thị trường Trung Quốc

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm mạnh tại một số địa phương, giao dịch từ 58.500 – 61.000 đ/kg.

Bất động sản mới nhất: Quay ngược 180 độ-đất đấu giá ế ẩm, thận trọng ‘bắt đáy’ khi thị trường hạ nhiệt, chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay Bất động sản mới nhất: Quay ngược 180 độ-đất đấu giá ế ẩm, thận trọng ‘bắt đáy’ khi thị trường hạ nhiệt, chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay

Đất đấu giá giảm sức hấp dẫn, tiếp tục chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, thị trường có dấu hiệu ‘hạ sốt’, lưu ...

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh: Mạng lưới doanh nghiệp OECD-Đông Nam Á nâng cao năng lực, hướng tới phát triển bền vững Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh: Mạng lưới doanh nghiệp OECD-Đông Nam Á nâng cao năng lực, hướng tới phát triển bền vững

Mạng lưới doanh nghiệp (DN) OECD-Đông Nam Á là nơi DN học hỏi những bài học thực tiễn tốt nhất để nâng cao năng lực ...

Giá tiêu hôm nay 18/10, diễn biến tiêu cực, áp lực chất chồng lên tiêu Việt, cơ hội ‘nhìn lại mình’ để thay đổi? Giá tiêu hôm nay 18/10, diễn biến tiêu cực, áp lực chất chồng lên tiêu Việt, cơ hội ‘nhìn lại mình’ để thay đổi?

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang tại một số địa phương, giao dịch từ 59.500 - 62.000 đ/kg.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, lấy đức làm gốc Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, lấy đức làm gốc

Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cho ý chí, nghị lực của dân tộc không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu, sánh vai ...

Nguồn: baoquocte.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post