Doanh nghiệp bán lẻ nên tận dụng công nghệ AI khi lựa chọn địa điểm kinh doanh

CafeLand - Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự thành công của doanh nghiệp bán lẻ là việc lựa chọn địa điểm. Vị trí của bất động sản thương mại sẽ quyết định việc khách hàng đến thăm cửa hàng của bạn hay đối thủ cạnh tranh bên kia đường.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu hiện đã được phổ biến rộng rãi và có thể được sử dụng trong mọi giao dịch bất động sản thương mại để giúp các nhà bán lẻ hiểu được dữ liệu vô hình tác động đến khả năng tiếp cận người tiêu dùng ra sao theo từng khía cạnh cụ thể dưới đây.

Phân tích nhân khẩu học và đối thủ cạnh tranh

Nếu không có dữ liệu từ công nghệ AI từ nhà nhà môi giới, một số doanh nghiệp bán lẻ sẽ chọn mặt bằng chỉ dựa trên hai tiêu chí: 1) Địa điểm đó có phù hợp với ngân sách không? và 2) Địa điểm đó có gần nhà tôi không? Đây là một công thức dẫn đến thảm họa vì về cơ bản, họ đang cố gắng ép buộc doanh nghiệp của mình vào một thị trường mà không xem xét nhân khẩu học của khu vực hoặc mức độ bão hòa của thị trường.

Giả sử bạn bán đồ tập thể thao cho các bà mẹ và bạn chọn một mặt bằng bán lẻ trống mà không thực hiện nghiên cứu, bạn có thể vô tình đặt cửa hàng của mình trong một khu vực có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi những đối thủ cạnh tranh đó rất khác biệt hoặc không hoàn toàn cùng chung thị trường mục tiêu với bạn, bạn vẫn có thể chịu áp lực về doanh số với họ theo các yếu tố như giá trị thương hiệu, mối quan hệ hoặc khoảng cách với người tiêu dùng. Việc không hiểu rõ thành phần nhân khẩu học của một khu vực có thể hạn chế việc triển khai các chương trình tiếp thị và bán hàng phù hợp.

Ngược lại, hiểu về nhân khẩu học của thị trường cung cấp cho bạn đánh giá ban đầu về việc liệu kinh doanh của bạn tại đó có khả thi hay không hay còn những thị trường ngách nào mà bạn có thể mở rộng kinh doanh tới đó.

Hành trình của khách hàng

Một số khách hàng sẽ đến thăm cửa hàng của bạn và đi thẳng về nhà. Những người khác sẽ tận dụng tối đa chuyến đi của họ, làm những việc lặt vặt và dừng lại ở các cửa hàng khác trước khi trở về nhà.

Trước đây, điều này thật khó phân biệt, nhưng giờ đây chúng ta có thể hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng, nơi thương hiệu của bạn “gặp” được thói quen hàng ngày của họ thông qua công nghệ AI. Bạn cũng sẽ biết được khách hàng thường lui tới cửa hàng nào trước và sau khi tới cửa hàng của bạn.

Hiểu được điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về các cơ hội tiếp thị chéo sản phẩm mà có thể được khách hàng quan tâm, cũng như nhận định được hành vi tổng thể, sở thích và tâm lý của các khách hàng mục tiêu.

Lưu lượng giao thông

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên về mức độ ảnh hưởng của vị trí bất động sản đối với lưu lượng phương tiện và khách hàng qua lại. Bạn sẽ hiểu được lý do tại sao một số cửa hàng rất đông khách, còn một số cửa hàng lại không được ai ghé qua. Cụ thể, sẽ rất khó để khách bước vào cửa hàng của bạn nếu nó nằm ngược đường trên một tuyến đường một chiều. Lưu lượng phương tiện và người qua lại sẽ quyết định sự nhận diện cửa hàng và nguồn khách mang lại lợi nhuận cho bạn, ngay từ vị trí đặt biển quảng cáo để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng tiềm năng.

Khi công nghệ AI phát triển, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có cơ sở để đưa ra các quyết định về vị trí và loại bất động sản thương mại mà họ sẽ sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ. Công việc của người môi giới là cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu và thông tin cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn, nhưng nhiệm vụ của bạn là đảm bảo rằng bạn đang chọn một đại diện đúng đắn. Khi bạn kiểm tra nhà môi giới, hãy đảm bảo rằng tính khả dụng của AI và dữ liệu là một phần trong tiêu chí lựa chọn.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post