Bị chủ đầu tư lừa tiền mua nhà gặp cơ quan nào để kiện?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi cũng như nhiều người khác bị lừa mua phải căn hộ “ma”. Đến nay khi yêu cầu chủ đầu tư ra làm việc để trả lại nhà hoặc tiền nhưng họ trốn bặt.

Cách đây 5 năm, chúng tôi thấy thông tin rao bán nhà của một dự án. Thấy giá cả hợp lí nên góp vốn cho chủ đầu tư xây nhà. Tuy nhiên khi tòa chung cư 27 tầng đang xây dựng đến năm thư 2 thì bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công do chưa có giấy phép xây dựng. Từ đó đến nay chủ đầu tư nhận tiền của khách hàng nhưng hứa hẹn mãi vẫn không giải quyết.

Không thương lượng được chúng tôi đâm đơn lên công an TP. Hà Nội để nhờ can thiệp. Công an TP. Hà Nội lại bảo chuyển về quận. Tuy vậy quận lại nói đây là vụ án dân sự nên người dân phải kiện ra tòa mới đúng.

Vậy xin hỏi trường hợp này chúng tôi nên làm thế nào? Cơ quan nào giải quyết thì thích hợp, đúng pháp luật nhất?

tutam987@...

Trả lời:

Về câu hỏi của Bạn, Công ty ANT Lawyers xin trả lời như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn thực hiện ký hợp đồng góp vốn để mua nhà ở hình thành trong tương lai, đây là một loại hợp đồng dân sự. Theo quy định khoản 3, Điều 25 Bộ Luật tố tụng dân sự, tranh chấp Hợp đồng dân sự sẽ thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án. Ngoài ra, do đối tượng của tranh chấp là nhà ở, theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 35 Bộ Luật tố tụng dân sự, Tòa án nơi có bất động sản (nhà ở) bị tranh chấp có thẩm quyền giải quyết. Do đó, bạn có thể làm đơn yêu cầu Tòa án cấp quận, huyện nơi có tòa chung cư đang xây dựng tiến hành giải quyết.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post