Những lời khuyên lỗi thời về thị trường nhà ở

Bạn đang suy nghĩ về việc mua một ngôi nhà nhưng lại bị choáng ngợp bởi những lời khuyên từ gia đình và bạn bè. Họ có thể có ý tốt, nhưng không phải lúc nào cũng đủ tỉnh táo và hiểu biết để đưa ra thông tin chính xác và hợp thời. Dưới đây là những lời khuyên mà bạn cần tránh để bắt kịp xu hướng của thị trường trong năm 2021 và thậm chí cả 2022.

Cần tiết kiệm được ít nhất 30% giá trị căn nhà

Bạn sẽ cần thời gian để tiết kiệm đủ số tiền này, nhưng nó thực sự không cần thiết trong bối cảnh lãi suất thấp và tiền rẻ như hiện nay.

Việc tiết kiệm đủ 20% hay 30% giá trị ngôi nhà có từ thời đại suy thoái tại Mỹ, khi các ngân hàng kiểm soát chặt chẽ việc cho vay. Còn ngày nay, bạn có thể sử dụng một số đòn bẩy nhất định hoặc nhận sự trợ giúp tài chính từ người thân để đảm bảo về khoản tiền trả trước. Nếu bạn chậm chân trong thị trường quá nóng hiện nay, bạn có thể đánh mất cơ hội sở hữu ngôi nhà trong mơ hoặc phải mua nhà với giá đắt hơn.

Không cần thăm quan nhà

Nhiều người bỏ qua bước này mà chỉ thăm quan trực tuyến do dịch bệnh. Tuy nhiên, đây là một trong những bước quan trọng nhất khi mua nhà. Việc thăm quan căn nhà sẽ giúp bạn phát hiện ra các vấn đề lớn hoặc thậm chí nguy hiểm trong quá trình sử dụng sau này như hệ thống điện, nấm mốc, các vấn đề về xây dựng và kiến trúc. Phát hiện ra các vấn đề này cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể cho việc sửa chữa và bảo trì.

Chưa có con thì không cần trường học

Nếu bạn không có con trong độ tuổi đi học, bạn có thể cho rằng trường học không quan trọng. Nhưng trên thực tế, một ngôi trường sẽ làm tăng định giá của căn nhà. Hệ thống trường học là yếu tố giữ vai trò quyết định trong việc chọn nhà của những người chủ khác, từ đó quyết định lợi nhuận của bạn khi bán nhà. Mọi người không chỉ mua nhà, họ mua cả cộng đồng dân cư quanh căn nhà mà trường học là một phần trong đó.

Chưa cần liên hệ với đại lý nếu chưa sẵn sàng mua nhà

Mua nhà là một quyết định rất lớn trong đời. Vì vậy, ngoài việc tự nghiên cứu, hãy chủ động liên hệ sớm với một đại lý bất động sản để nhận được những kiến thức tổng quan về thị trường, giá nhà, chất lượng sống của khu dân cư và cả những căn nhà phù hợp với túi tiền của bạn. Các đại lý chắc chắn sẽ hiểu rõ và có kinh nghiệm về thị trường địa phương hơn bạn rất nhiều.

Phải trả hoa hồng cho đại lý

Bạn không cần lo lắng về điều này vì người bán sẽ phải trả tiền hoa hồng cho đại lý. Tại Mỹ, chi phí hoa hồng trung bình là 5-6% giá trị căn nhà. Tại Việt Nam, mức hoa hồng dao động khoảng 1-5% tùy thị trường và phân khúc.

Phải có điểm tín dụng hoàn hảo

Nếu điểm tín dụng của bạn chưa thực sự hoàn hảo, bạn vẫn có thể đủ điều kiện để vay thế chấp. Hãy hỏi các ngân hàng và tổ chức tín dụng để hiểu rõ về khả năng vay vốn của mình. Tất nhiên, điểm tín dụng càng cao thì lãi suất bạn phải trả càng thấp. Nhưng trong giai đoạn mà lãi suất thấp kỷ lục như hiện nay thì đây không phải một vấn đề lớn.

Không nên mua nhà do thị trường đang quá nóng

Thị trường quá nóng có thể khiến bạn chán nản, nhưng đừng từ bỏ việc tìm kiếm một căn nhà phù hợp. Dù giá nhà tăng nhưng vẫn sẽ có những “món hời” nếu bạn nỗ lực tìm kiếm. Nhiều người gặp khó khăn do dịch bệnh và không thể trả lãi ngân hàng sẽ phải bán nhà gấp, và đây là cơ hội cho bạn.

Rất khó để thẩm định và phê duyệt trước khoản vay thế chấp

Nhiều người cho rằng rất khó để làm điều này trước khi mua nhà. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thực hiện dễ dàng với sự trợ giúp của ngân hàng và chuyên gia tài chính. Thậm chí, trong một số trường hợp, có thể làm thẩm định trực tuyến và miễn phí.

Vì vậy, hãy tìm hiểu các thông tin như khả năng vay vốn của bạn, khoản tiền tối đa bạn có thể vay, thời hạn vay, và mức thanh toán hàng tháng. Bạn cũng cần chuẩn bị trước những loại giấy tờ cần thiết để hoàn tất thủ tục vay vốn trong thời gian sớm nhất. Chỉ khi hoàn thành bước này, bạn mới có thể tự tin “chiến đấu” với những người mua khác khi tìm được một ngôi nhà ưng ý.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post