15 lời khuyên giúp các khách sạn tiếp tục vững vàng trong đại dịch

CafeLand - Khi ngành công nghiệp du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng bởi Covid-19, lĩnh vực lưu trú và khách sạn tiếp tục phải chiến đấu hết mình để tồn tại.

Hàng triệu người trong ngành khách sạn và du lịch được dự báo là sẽ mất việc làm, nhưng các doanh nghiệp biết chuyển hướng để thích ứng với tình hình mới sẽ trở nên kiên cường hơn và chống chọi được với sự thay đổi mạnh mẽ của ngành này.

Vậy làm thế nào để các khách sạn có thể phục hồi trong những thời điểm khó lường và đầy thử thách như hiện nay? Dưới đây là những gợi ý mà các chuyên gia khách sạn đề xuất để giúp các doanh nghiệp có thể vượt qua thời kỳ còn lại của đại dịch và đạt được thành công lâu dài về sau.

Thúc đẩy các công cụ tự động hóa

Các chủ khách sạn cần tận dụng các công cụ tự động hóa để vận hành đạt năng suất cao nhất với nhóm nhân viên tinh gọn hơn. Các công cụ tự động hóa có thể được sử dụng để giao tiếp với khách, quản lý nhân viên, định giá, thanh toán, dọn dẹp và nhiều việc khác.

Những công cụ này hợp lý hóa các hoạt động nội bộ, tiết kiệm thời gian cho đội ngũ nhân viên trong các công việc có tính chất lặp lại nhiều nhất và tăng tốc độ phản hồi, từ đó mang lại trải nghiệm tích cực của khách và những lời khen 5 sao trên các trang đánh giá du lịch.

Cam kết với sức khỏe và an toàn

Hãy thể hiện cách bạn đặt sức khỏe và sự an toàn của khách lên hàng đầu. Mọi người sẽ vẫn muốn đi du lịch, nhưng họ cũng hết sức thận trọng về quy trình khử trùng tại khách sạn. Vì vậy, hãy mô tả các biện pháp được thực hiện ở các giai đoạn trước, trong và sau khi khách đến để tạo lòng tin với họ.

Đưa ra dự báo chiến lược

Hãy tính toán và dự báo kết quả doanh thu ở các mức thấp, trung bình và cao vào những ngày cụ thể trong tương lai. Sau đó, triển khai các quyết định đầu tư và cơ cấu chi phí dựa trên các dự báo doanh thu đó ngay từ bây giờ.

Thiết lập và củng cố mối quan hệ với khách hàng

Dù trong hoàn cảnh nào thì thị trường và công việc kinh doanh cũng có những lúc thăng trầm. Các khách sạn có thể xây dựng khả năng phục hồi bằng cách thiết lập và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Hãy cung cấp thông tin có giá trị, luôn được cập nhật và truyền cảm hứng cho khách hàng. Cách bạn duy trì mối liên hệ với khách hàng sẽ đảm bảo rằng bạn là nơi mà họ lựa chọn khi đến thời điểm thích hợp.

Xây dựng niềm tin bằng sự minh bạch

Các khách sạn cần thực hiện thêm các bước tạo niềm tin với khách hàng bằng sự minh bạch. Với sự không chắc chắn và thông tin sai lệch xung quanh đại dịch, việc xây dựng và thể hiện niềm tin với khách hàng sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn và phát triển mạnh trong thời gian đại dịch xảy ra và sau đó.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Hãy tái cấu trúc đội ngũ để trở nên tinh gọn, xây dựng quy trình để thu hút khách hàng, cũng như chủ động tiếp cận họ. Các khách sạn vượt qua đại dịch này hiệu quả nhất chắc chắn phải là những doanh nghiệp đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.

Đa dạng nguồn doanh thu

Xây dựng nhiều nguồn doanh thu cho phép phân tán rủi ro và tăng doanh thu. Một chút sáng tạo sẽ tăng ADR (tỷ lệ doanh thu trung bình mỗi ngày) cho khách sạn của bạn. Hãy nghĩ đến những việc như chuyển đổi khu vực chung thành không gian làm việc chung, hay tối đa hóa dịch vụ ẩm thực. Đừng chỉ làm dịch vụ lưu trú, hãy tạo ra các lựa chọn dịch vụ khác. Bán thêm sản phẩm và dịch vụ và thiết kế dịch vụ riêng cho từng nhóm khách hàng là một chiến lược mang lại lợi ích cho cả khách sạn và khách hàng.

Tập trung vào trải nghiệm

Chỉ bằng cách tập trung vào trải nghiệm của khách hàng thì bất động sản nghỉ dưỡng và khách sạn mới có thể trở lại một cách ấn tượng. Giãn cách xã hội đang tạo ra những cơ hội mới để phục vụ khách hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng thượng lưu. Các khu nghỉ dưỡng và khách sạn có thể cung cấp những dịch vụ cao cấp, độc đáo và thân thiện với môi trường sẽ tiếp tục phát triển.

Tái cơ cấu công năng khách sạn

Các khách sạn có thể cân nhắc về các loại hình cho thuê ngắn hạn khác nhau. Hãy bắt đầu bằng cách hình dung lại cách các không gian hiện có trong khách sạn có thể được sử dụng ra sao trong thế giới hậu đại dịch. Việc đa dạng hóa công năng sẽ đảm bảo các khách sạn thích ứng nhanh hơn và được trang bị tốt hơn cho những thời điểm khó khăn trong tương lai.

Hướng dẫn khách hàng về các quy định an toàn

Các khách sạn nên hướng dẫn khách hàng về các bước mà mình đã thực hiện để giữ an toàn cho họ trong thời gian lưu trú. Chia sẻ điều này sẽ là một bước tiến lớn để xây dựng sự tự tin khi chúng ta trở lại trạng thái bình thường sau khi tiêm vắc-xin.

Chuyển hướng để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng

Chìa khóa thành công trong ngành lưu trú và khách sạn là tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Khi mọi người ít đi du lịch hơn, các chủ sở hữu Airbnb có thể chuyển bất động sản của họ thành cho thuê kinh doanh hoặc cho thuê dài hạn phù hợp với nhu cầu của các chuyên gia làm việc từ xa. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ lấp đầy, một yếu tố quyết định chính đến thu nhập.

Cung cấp các trải nghiệm đặc biệt

Các chuyên gia khách sạn đang đưa ra các giải pháp sáng tạo để vượt lên lối mòn tư duy. Khi mọi người tiếp tục đi du lịch nhiều hơn, họ sẽ tập trung vào những trải nghiệm đặc biệt. Các chuyên gia đang sử dụng các hoạt động độc đáo như đầu bếp trình diễn kỹ nghệ nấu nướng hoặc bartender dạy pha chế. Các hoạt động đặc sắc này không diễn ra thường xuyên, nhưng có thể giúp ngành khách sạn đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng và duy trì nguồn lực để tiếp tục cung cấp các dịch vụ.

Ưu tiên việc lập kế hoạch

Đây là thời điểm mang tính chuyển tiếp, vì vậy điều quan trọng là phải đánh giá lại kinh doanh và phân bổ doanh thu để duy trì hoạt động và việc làm đối với nhân viên, chủ sở hữu, cổ đông và cuối cùng là khách hàng. Tuy đôi khi trọng tâm là phải tăng lợi nhuận, nhưng để làm được điều này, cần có một kế hoạch rõ ràng, minh bạch, và được truyền thông nội bộ rộng rãi để mọi nhân viên cùng hiểu và tuân theo.

Đa dạng hóa tập khách hàng

Cung cấp chỗ ở phục vụ cho các giám đốc điều hành đi công tác ngắn hạn (từ 1 đến 6 tháng) và các chuyên gia đang tìm kiếm thêm 30 ngày lưu trú tại một thành phố mới trước khi ký hợp đồng thuê dài hạn là những lựa chọn để khách sạn đa dạng hóa tập khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trú dành cho các y tá và nhân viên cấp cứu tham gia chống dịch cũng có thể tạo ra nguồn doanh thu mới cho các khách sạn để chống đỡ trước khủng hoảng.

Cung cấp các ưu đãi hấp dẫn

Các khách sạn cần cung cấp các ưu đãi và suy nghĩ sáng tạo hơn để thu hút khách hàng. Họ có thể cần phải xem xét hợp nhất để giảm thiểu chi phí và tăng lợi nhuận trong thời điểm hiện tại. Làm nhiều việc hơn hay ít hơn trong thời điểm hiện tại dường như là một chủ đề phổ biến trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên, một lần nữa, điểm mấu chốt vẫn là sự quan tâm dành cho khách hàng. Bạn càng tập trung vào khách hàng của mình thì càng có lợi thế trước các khách sạn khác, không chỉ trong mà còn cả sau đại dịch.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post