Mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư hiện nay

CafeLand – Việc mua bán chung cư cần phải lập hợp đồng mua bán căn hộ chung cư và phải công chứng, chứng thực để đảm bảo giá trị pháp lý. Vậy, mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư hiện ra sao?

Mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư mới nhất

Hợp đồng mua bán căn hộ

Dowload mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư đầy đủ tại đây

Lưu ý trước khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư

Để tránh rủi ro khi mua căn hộ chung cư, khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

- Thông tin Bên bán: bạn cần xem thông tin người đại diện ký hợp đồng mua bán này có đúng là người đại diện pháp luật hay không hay là ủy quyền của chính chủ đầu tư. Tránh trường hợp bị lừa đảo, giả mạo thì hợp đồng bị vô hiệu, không có giá trị pháp lý.

- Bên mua: cần xem kỹ thông tin cá nhân của mình xem đúng chưa, tránh sai sót vì đây là những thông tin cần thiết để làm sổ hồng và các giấy tờ liên quan sau này và cũng là căn cứ pháp lý để bảo vệ quyền lợi người mua khi có tranh chấp.

Thông tin liên quan đến căn hộ chung cư

- Diện tích căn hộ bàn giao: Trong hợp đồng bạn cần phải làm rõ diện tích ghi trong đó là diện tích gì? Diện tích tim tường hay diện tích thông thủy? Và số đo chính xác là bao nhiêu?

Theo quy định, diện tích thông thủy là phần diện tích sở hữu chính xác và được dùng làm căn cứ để tính giá bán căn hộ cho người mua. Diện tích này bao gồm cả tường ngăn phòng ốc bên trong căn hộ, diện tích phần lô gia, ban công. Trừ phần tường bao quanh căn hộ cũng như phần tường ngăn cách giữa các căn hộ, phần sàn có cột, hộp kỹ thuật bên trong căn hộ.

- Trang thiết bị, tiện khi nhận được khi bàn giao: như đèn, trần, thiết bị vệ sinh, tủ bếp trên dưới…Và một số thông tin về kích thước, hãng sản xuất của các loại vật liệu,… Người mua cần nắm rõ các thiết bị trên và đối chiếu với phụ lục các thiết bị kèm theo hợp đồng mua bán (ghi rõ tên, chủng loại, kích thước,hãng sản xuất của các loại vật liệu,…)

- Điều khoản về thanh toán, thuế VAT: bạn cần chú ý đến mốc thời gian và phương thức thanh toán, phí khi thanh toán trễ. Đồng thời, khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, nên xem xét giá trị hợp đồng căn hộ của bạn đã bao gồm tiền sử dụng đất, các loại thuế, phí khác hay chưa, tránh trường hợp khi nhận bàn giao căn hộ, chủ đầu tư yêu cầu ký thêm một số giấy tờ sẽ phát sinh những khoản phí không cần thiết như phí cấp sổ đỏ, tiền đặt cọc để hoàn thiện căn hộ hoặc tự ý tăng phí dịch vụ mà chưa thỏa thuận với bên mua.

- Thời hạn giao nhà, giao sổ hồng và bảo hành căn hộ: cần ghi rõ ràng, thỏa thuận rõ nếu chủ đầu tư không giao nhà đúng cam kết thì trách nhiệm và mức bồi thường là bao nhiêu.

Sổ hồng là giấy tờ pháp lý rất quan trọng vì nó quyết định đến giá trị căn hộ của bạn. Chính vì vậy bạn cần hỏi kỹ chủ đầu tư về thời gian bàn giao sổ hồng. Thủ tục xin cấp sổ hồng là trách nhiệm của chủ đầu tư do đó bạn cũng cần lưu ý không đóng thêm bất cứ khoản chi phí nào đến việc cấp sổ hồng.

- Đối với hợp đồng mua bán căn hộ chung cư ký với chủ đầu tư thì ngoài các nội dung quy định, các bên còn phải ghi rõ các nội dung sau: Phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu căn hộ; Diện tích sàn xây dựng, diện tích sử dụng căn hộ; Khoản kinh phí bảo trì; Mức phí và nguyên tắc điều chỉnh mức phí quản lý vận hành nhà chung cư trong thời gian chưa thành lập Ban quản trị nhà chung cư.

Kèm theo hợp đồng mua bán căn hộ chung cư là bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ, bản nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư do chủ đầu tư ban hành, mặt bằng tầng có căn hộ và mặt bằng nhà chung cư có căn hộ mua bán đã được phê duyệt.

Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư cần phải được lập thành văn bản và phải được công chứng, chứng thực để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm các bên.

THE GLOBAL CITY được Chủ đầu tư mong muốn sẽ trở thành Khu đô thị phức hợp chuẩn quốc tế “Downtown” mới của TP. Hồ Chí Minh có đa dạng các loại hình sản phẩm và tích hợp nhiều tiện ích giải trí cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Dự án tọa lạc tại trung tâm phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh; là khu vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn của thành phố phía Đông. Đây sẽ là điểm đến của những cư dân thuộc tầng lớp trí thức cao trong xã hội, tạo ra nơi ở: đẹp từ mặt ngoài – tiện nghi từ bên trong – văn minh từ cư dân sống.

Post a Comment

Previous Post Next Post