Định giá bán nhà thế nào cho đúng?

CafeLand - Bán nhà thường là một trải nghiệm đầy cảm xúc, đặc biệt nếu bạn đã sống ở đó trong một khoảng thời gian dài. Vì nhiều lý do, người bán thường gắn bó sâu sắc với nơi mà họ đã gọi là nhà trong nhiều năm. Tuy vậy, bạn không nên để cảm xúc lấn át hoàn toàn quá trình định giá căn nhà để bán. Dưới đây là một số điều sẽ cải thiện đáng kể cơ hội bán nhà của bạn với mức giá tốt.

Tham khảo thị trường

Trong một thị trường cạnh tranh cao với lượng tồn kho thấp, việc định giá ngôi nhà đúng đắn sẽ mang lại cơ hội chuyển nhượng nhanh hơn. Cụ thể, nó thu hút sự quan tâm của nhiều người mua hơn và nhiều lời trả giá hơn. Trong cuộc chiến đấu thầu tiếp theo đó, thường thì giá bán đạt được sẽ cao hơn giá niêm yết. Vậy làm thế nào để bạn xác định được mức giá phù hợp cho căn nhà của mình? Bạn có thể bắt đầu bằng cách đánh giá khách quan và thấu đáo hiện trạng của thị trường.

Hãy sử dụng các nền tảng so sánh giá và website của các đại lý bán hàng để thu thập dữ liệu. Bạn hãy tập trung nghiên cứu các bất động sản có đặc điểm tương tự như ngôi nhà của bạn về vị trí, diện tích, tiện ích, nội thất,… Cần lưu ý, nếu ngôi nhà của bạn đã được sử dụng lâu và hao mòn, thì việc so sánh nó với một ngôi nhà mới xây quanh đó sẽ chẳng có tác dụng gì.

Đừng định giá quá cao

Chúng ta đang ở trong thị trường có lợi cho người bán. Một báo cáo về thị trường nhà ở của Redfin gần đây cho thấy, 36% số nhà đã giao dịch tại Mỹ được bán cao hơn giá niêm yết và nguồn cung nhà đã giảm gần 50% so với năm ngoái.

Trong thị trường này, giá cao có thể hấp dẫn, nhưng sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu nhà của bạn không bán được nhanh chóng và bạn mất đi các chi phí cơ hội. Nếu một bất động sản được rao bán hơn một tháng, thì có nhiều khả năng là nó sẽ khó bán được với giá niêm yết từ đầu. Do vậy, bạn cũng cần cân nhắc có nên giữ giá quá lâu hay không để tránh mất đi cơ hội quý giá.

Rủi ro từ việc bán phá giá thị trường

Ngược với việc định giá quá cao, bán nhà quá rẻ cũng là một cách tiếp cận rủi ro và có thể không hiệu quả. Nếu bạn muốn bán nhanh ngôi nhà đang ở để chuyển sang một căn hộ khác lớn hơn, bạn có thể quyết định đưa ra giá thấp để đẩy hàng nhanh và tránh chịu hai khoản vay thế chấp cùng một lúc. Nhưng khách hàng khó có thể tin vào mức giá quá tốt đẹp từ trên trời rơi xuống này, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang rất nóng. Họ thậm chí có thể cho rằng ngôi nhà có điều gì đó không ổn nên mới phải bán tống bán tháo.

Vì vậy, lời khuyên ở đây là bạn cần kiên nhẫn vì bán nhà là một giao dịch lớn và sẽ mất thời gian chuẩn bị để tiến hành nó một cách suôn sẻ và có lợi cho bạn về mặt tài chính.

Hỏi lời khuyên từ chuyên gia

Các đại lý có uy tín và kinh nghiệm với kiến ​​thức sâu rộng tại địa phương sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc định giá ngôi nhà một cách khách quan và chính xác. Ở một mặt khác, các đại lý có tập hợp dữ liệu khách hàng rộng lớn hơn và có thể giúp bạn đẩy hàng nhanh chóng hơn.

Vì vậy, bạn hãy dành thời gian để tìm ra một đại lý mà mình có thể tin tưởng hoàn toàn. Hãy thẩm định một số đại lý trước khi lựa chọn người phù hợp nhất. Bạn cũng có thể tham khảo người thân và bạn bè để được giới thiệu các đại lý uy tín.

Nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng và tiến hành bán nhà theo chiến lược đã được lập ra từ trước, khả năng bán nhà thành công của bạn rất cao. Và những kỷ niệm tươi đẹp của bạn về ngôi nhà sẽ không bị làm vẩn đục bởi quá trình bán nhà mệt mỏi, căng thẳng và kéo dài.

Đầu tư - Từ đâu | Mua nhà bị "hớ" cả trăm triệu đồng và lời khuyên từ chuyên gia

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=1bZeqe5nX8k[/embed]

Post a Comment

Previous Post Next Post